01:03
0

Nhiều SEOer có quan niệm sai lầm là đi càng nhiều link là càng lên TOP cao. Cần phải link đi đúng, tiết kiệm thời gian và công sức.


Hướng dẫn xây dựng backlink chất lượng

Tránh xây dựng các liên kết xấu


Lên top bằng chiến lược xây dựng link vẫn là yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO. Mà chủ yếu chúng ta ở đây SEO Google nên đi theo chiến lược SEO xây dựng liên kết kiểu Google.
“Đi càng nhiều link càng lên TOP” chỉ đúng trong trường hợp đi link đúng. Nhiều bạn đặt câu hỏi tại sao càng đi link càng tụt xuống? Đơn giản là bạn đã làm sai trình tự đi link. Các liên kết nó không chỉ bao gồm điểm cộng mà còn bao gồm cả điểm trừ. Vì vậy muốn có nhiều điểm để lên xếp hạng cao hơn bạn cần liên kết từ các trang web có điểm cao để bỏ túi tích lũy của các bạn thật nhiều điểm cộng.
VD trong thí nghiệm vừa qua với thời gian 2 tuần:
Chất lượng site bao gồm: PR, trust rank, D.a, P.a, alexa…. có nhiều yếu tố quyết định chất lượng site nhưng đối với các bạn đang SEO từ khóa mức khó trung bình.
Nửa tuần đầu mình đi rất nhiều liên kết trên rất nhiều website không cần để ý đến chất lượng site, rơi vào tầm 100 reffering domain. Sau vài ngày mình thấy thứ hạng các từ khóa được liên kết từ các website có chất lượng thấp hơn bị giảm hạng. Giảm hạng từ khóa từ 7 xuống 10-11-12.
Nửa cuối tuần mình thấy tình hình không ổn và chọn lại những website chất lượng cao để xây dựng liên kết mới. Các website có chỉ số
  1. Alexa dưới 1 triệu
  2. Trust rank cao hơn 1
  3. PR từ 3 trở lên
  4. P.A, D.A tầm trung trên 40.
Kết hợp click backlink để nó nhận link nhanh. Sau 2h đi link mình check lại thì từ khóa cạnh tranh trung bình 2 key từ hạng 10 xuống hạng 6.
Kết luận 1: Không liên kết với các website chất lượng kém. Các bạn nên sử dụng các tools SEO để check, mình sử dụng SEOquake nếu các bạn có biết.

Xây dựng ít link sẽ lên TOP, tránh xây dựng ồ ạt


Cũng một thí nghiệm khác: Gồm phương án xây dựng nhiều link và phương án xây dựng ít link nhưng có chọn lọc.
Nó tương tự giống phương pháp trên nhưng mình muốn định hình cho các bạn hiểu về thuật toán link tự nhiên của Google. Không phải cách ném link ồ ạt mà ném link một cách thông minh nhưng hiệu quả cao hơn.
3 trang web xây dựng link theo 3 chiến thuật khác nhau:
  • Chỉ xây dựng với 1 từ khóa (Giai đoạn đầu lên, giai đoạn sau bay khỏi 100)
  • Xây dựng với nhiều từ khóa (giai đoạn đầu lên chậm, giai đoạn sau tăng tụt không rõ ràng)
  • Xây dựng từ khóa chính vào các trang PR cao nhất, Xây dựng từ khóa bổ sung vào các trang có PR thấp hơn, đặt liên kết cùng nội dung, liên kết ở các vị trí có nhiều click. (Lên dần dần có nắm bắt định hướng)
 Thêm nữa là đi link trong post rất được đánh giá cao
Và bài viết phải có nội dung cùng chủ đề hoặc liên kết với trang web cùng nội dung đề cao tính tự nhiên
Kết luận nếu chú trọng đúng phương pháp đi link đúng từ khóa thì nó sẽ lên, đi nhiều quá lạm dụng sẽ bị phạt. Tiết kiệm sức khỏe và thời gian của bạn để xây dựng các liên kết có giá trị còn hơn mải miết đi Spam khắp nơi.

Gia tăng nhiều backlink sẽ lên TOP


Đương nhiên, tôi chắc chắn với bạn là xây dựng càng nhiều backlink nó sẽ càng lên TOP. Chỉ có đi sai nó mới không lên hoặc tụt xuống thôi.
Các cách xây dựng lượng lớn Backlink.
  • Đặt liên kết ở chân trang, thanh bên, đầu trang (Số backlink là toàn bộ số trang được Google index, ít bạn biết điều này).
  • Mua các hệ thống đăng tin diễn đàn VIP để nhanh chóng gia tăng số backlink.
  • Bắn link lên các trang mạng xã hội, nhanh gọn nhẹ.
  • Trao đổi liên kết chéo – thậm chí tôi còn trao đổi liên kết song phương và lên hạng cao với 2 site PR 4. (Thực tế bạn đừng để quá nhiều site trao đổi song phương là được, đừng nên lãng phí tài nguyên của chính mình, test thử thấy nó tụt xuống bạn có thể gỡ ra chả sao cả).
Ờ đay tóm lược lại bạn nên xây dựng link chậm lại, nhưng xây dựng được các liên kết có giá trị thì bạn sẽ lên nhanh hơn. Có thể là nhiều bạn đã biết nhưng nhiều bạn chưa biết. Có bạn thậm chí biết rồi nhưng do quá mải mê xây dựng liên kết mà quên đi giá trị của nó.
 Với kỹ năng chọn lọc link bạn sẽ có kinh nghiệm cho việc làm SEO online. Hãy dừng việc Spam hay bắn link ồ ạt lại, suy nghĩ và chọn lọc sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng chính bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét